Chuyên trang tin tức xe đạp thể thao 24 giờ trên 7 ngày

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Những lưu ý khi chọn mua xe đạp thể thao (P1)


Như những sản phẩm khác, xe đạp thể thao có muôn hình vạn trạng, và không phải ai cũng biết để lựa chọn chính xác chiếc xe mình cần. Dưới đây là những kiến thức tổng quan giúp người đam mê xe đạp có thể hiểu rõ và biết phải chọn xe thế nào.


1. Lựa chọn xe mới nguyên chiếc hay tậu lắp ráp?

Thông thường một chiếc xe đạp mới nguyên chiếc (hay còn gọi là xe thùng) có chất lượng tốt hơn hẳn so với xe ráp, nếu xét cùng 1 cấu hình và các bộ phận với xe tự lắp ráp, do xe nguyên chiếc thì khả năng hàng chính hãng cao hơn nhiều, đặc biệt là với khung sườn. Tuy nhiên giá cũng rất cao so với xe ráp và nếu là dân ghiền chế tạo thì đây không phải giải pháp dành cho họ.

Xe đạp lắp ráp.

Trong khi đó, xe ráp là loại xe mà thường thì đã chơi qua thời gian, có kiến thức nhất định về xe, khi đó người dùng mới có thể tự tin lựa chọn phụ kiện và ráp cho mình một chiếc xe tốt. Xe ráp là một sản phẩm chế cho phép người chơi thích gì thì ráp nấy, thích groupset (phụ tùng theo nguyên bộ) nào thì cứ chơi. Từng món đồ chọn theo ý, nhu cầu cá nhân. Vì vậy, xe ráp là loại thể hiện cái tôi cá nhân trên từng mẫu xe hay nói cách khác tính khoa học của sản phẩm chính là bản chất của người dùng thông minh, tỉ mỉ hay là một dân chơi xe thứ thiệt. Tuy nhiên, chính bởi điều đó mà để tìm đủ phụ tùng lắp ráp được một chiếc xe ưng ý là điều rất khó ở thời điểm hiện tại, bởi có những phụ tùng thuộc dạng hiếm họ lại phải bỏ công sức tìm kiếm hoặc phải tự chế tác để chiếc xe hoàn thiện theo ý mình.

Một lời khuyên dành cho bạn là nếu không có kiến thức tốt về xe thì không nên theo dòng xe lắp ráp bởi nếu ráp sai xe không chắc chắn và việc thay đổi phụ tùng nhiều khiến giá thành của nó lại chẳng khác nào mua một chiếc xe đạp thể thao mới cả.


2. Chọn đúng loại xe

Thông thường, xe đạp thể thao phổ biến được chia thành ba loại: Road-bike(Xe đạp đua), Moutain-bike (Xe đạp địa hình) và Touring-bike(Xe đạp dành riêng cho dân phượt đường dài).


Road-Bike


Moutain-Bike




Vấn đề nằm ở chỗ mục đích bạn sử dụng xe là gì ? Nếu bạn đam mê tốc độ, và quãng đường tốt, thì xe Road-Bike là tối ưu nhất, nhưng xe road do nhẹ nên khung sườn và vỏ xe yếu hơn, nếu gặp địa hình mấp mô hay trời mua trơn trượt thì nên giảm tốc nếu không muốn bị chấn thương bất ngờ. Moutain-Bike thì ngược lại, dòng xe thiên về vượt địa hình hiểm trở nhưng tốc độ ở đường bằng lại rất mất sức để đạp. Trung hòa thì có thể chọn Touring-bike để kết hợp giữa 2 dòng xe trên kia.


3.Có nên mua xe bãi, hay gọi là xe đã qua sử dụng?

Xe bãi (hay còn gọi là xe second hand, thông thường nhập trung chuyển từ Campuchia và xuất xứ từ các nước khác) được tiêu thụ ở Việt Nam rất nhiều. Nếu có kiến thức về phụ tùng xe thì đây là một giải pháp tuyệt vời để độ chiếc xe đạp của bạn lên, và nếu may mắn bạn có thể sở hữu được một xe chiếc xe đạp thể thao tốt với giá rất hợp lý.



Đặc thù của xe bãi là nằm ở phần giá mềm, nhiều tay chơi xe tìm đến xe này cũng chỉ tìm phần khung xe mà các hãng ở Việt Nam không sản xuất hay giá khung đó mua mới quá cao nên họ tìm đến giải pháp này để cải biến chiếc xe đạp cũ của mình thành tân tiến hơn. Tuy nhiên, thường xe bãi là xe second-hand hoặc hư hỏng dọn lại nên có 1 số phụ tùng bên trong như cốt, đùm có lỗi mà khi mua chúng ta không để ý kỹ sẽ không nhận ra ngay, mà khi đem về sử dụng đi nhiều mới phát hiện. Ngoài ra các phụ tùng ở xe đời cũ nếu có lấy về cũng rất khó nâng cấp nên người sử dụng dù bỏ ra vài triệu cũng cần lưu ý các điểm trên để tìm cho mình một loại xe ưng ý.

>>> Những lưu ý khi chọn mua xe đạp thể thao (P2)


0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét